CHEWATHAI RESIDENCE ASOKE

Project : Chewathai Residence Asoke
Project Type : Branding
Team : Avery Team
Content : Avery Team
Location : Bangkok, Thailand

Chewathai Residence Asoke เป็นอีกหนึ่งโปรเจคใหญ่ที่น่าสนใจของเรา ชีวาทัยคือบริษัทอสังหาริมทรัพย์ และ Chewathai Residence Asoke เป็นหนึ่งในโปรเจคคอนโดมิเนียม 29 ชั้นในทำเลย่านอโศก ซึ่งก่อนหน้านี้ Chewathai Residence Asoke มีบริษัทอื่นเป็นเจ้าของบริหารจัดการ ซึ่งมีลูกค้าจองซื้อห้องไว้แล้วเป็นจำนวนมาก ปัญหาคือเมื่อข่าวการเปลี่ยนเจ้าของแพร่กระจายไป ลูกค้าที่จองห้องไปแล้วหลายรายกลับต้องการคืนห้อง เนื่องด้วยไม่ไว้ใจในชื่อ ชีวาทัย ซึ่งนี่ก็คือปัญหาที่เราต้องแก้ไข

ความไม่เชื่อใจในแบรนด์ เป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาใหญ่นี้ขึ้น ลูกค้าคืนห้องที่ตัวเองจองไปแล้วเพราะพวกเขาไม่รู้จักชีวาทัย หรืออาจจะเพราะได้ยินเรื่องที่ไม่ดีนักเกี่ยวกับเบรนด์มาก่อน หน้าที่ของเราคือการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่น่าเชื่อถือเพื่อเรียกความมั่นใจของลูกค้ากลับคืนมา พร้อมกับสร้างความสัมพันธ์ทางด้านความรู้สึกที่ดีระหว่างลูกค้าและแบรนด์






เราเริ่มต้นจากจุดขาย เนื่องจาก Chewathai Residence Asoke มีจุดเด่นที่แตกต่างจากคอนโดมีเนี่ยมอื่นๆที่ดึงดูดคนได้ดีอยู่แล้วคือ ห้องทุกห้องเป็นลักษณะ duplex หมายความว่าภายในจะมีชั้นลอยอีกชั้น และมีกำแพงสูงโปร่งต่าจากคอนโดทั่วไป เราจึงเลือกประเด๊นความต่างนี้ในการสื่อสาร นอกจากนี้ทำเลที่ตั้งของคอนโดยังอยู่ในย่านอโศก ซึ่งจะเป็นศุนย์รวมธุรกิจแห่งใหม่ในอนาคต จึงทำให้สามารถดึงดูดลูกค้าที่เป็นนักลงทุนและนักธุรกิจได้อีกด้วย ด้วยประเด็นเหล่านี้เองที่ทำให้เราเลือกแนวคิด ‘redefine higher living’ และการคิดวางแผนเพื่ออนาคต







เริ่มที่โลโก้ เราอยากให้โลโก้ดูสูง เพื่อสื่อถึงเพดานที่สูงกว่า โดยใช้การดัดแปลงมาจากรูปทรงของตัวคอนโด







Mood and tone ของแบรนด์ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายของเราจะค่อนข้างเน้นไปที่ผู้ใหญ่ที่มีอายุ เราจึงอยากสร้างความน่าเชื่อถือและดูเป็นมืออาชีพ เราจึงเลือกใช้สีน้ำเงินที่ดูสุขุมเป็นสีหลัก นอกจากนี้ เรายังสร้างแพทเทิร์นเพื่อนำไปใช้ในงานดีไซน์อื่นๆ เช่น ป้ายโฆษณาและเว็บไซต์ ทำให้แบรนด์ดูมีเอกลักษณ์และเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มการจดจำได้อีกด้วย



SHARE